Ăn cà tím có tác dụng gì đối với sức khỏe của con người

Thịt quả cà tím chứa nhiều protid, cellulose, đường, chất béo, đặc biệt nhiều loại vitamin như A, B1, B2, B3, B5, B6, B9, C, PP, nhiều khoáng tố vi lượng như Fe, Zn, Ca, P, K, Mg, Mn. Không chỉ là thức ăn có hương vị thơm ngon, cà tím còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và có tác dụng chữa trị đặc biệt tốt. Bạn muốn biết thêm về ăn cà tím có tác dụng gì, hãy đọc thêm nội dung của bài viết này.

Ăn cà tím có tác dụng gì

Trong cà tím chứa nhiều vitamin, khoáng chất, tinh bột như: Niacin, Folic Acid, Iron, Zinc, Potassium, Phosphorus, Fiber. Vì vậy, nó cung cấp cho chúng ta rất nhiều công dụng dành cho sức khỏe. Những ăn cà tím có tác dụng gì cũng đến từ những vitamin, khoáng chất, tinh bột này.

Hỗ trợ giảm cholesterol

Ăn cà tím có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa trên thành phần Fiber và Potassium tồn tại trong cà tím. Trong 100g cà tím có chứa đến 649 mcg Niacin3000000 mcg Fiber và 229000 mcg Potassium.
Những nghiên cứu đã chứng minh niacin có công dụng tăng mức cholesterol HDL từ 15-35%.
Tại ruột chất xơ hút nước sẽ nở ra và giữ muối mật trong các lớp nhầy rồi đẩy theo phân ra ngoài do đó phòng tránh sự hấp thu lại muối mật.
Sự cần thiết của một chế độ ăn uống lành mạnh - nhiều trái cây, rau quả và ít chất béo bão hòa và Cholesterol.
Không chỉ cà tím có lợi ích này. Có nhiều thực phẩm khác cũng có tác dụng tương tự. Một trong số đó là Cà Chua. Bạn có thể đọc thêm thông tin về nó tại đây.

Hỗ trợ tăng năng lượng


Một khi không đủ sắt có thể dẫn đến thiếu máu khiến bạn mệt mỏi, giảm khả năng làm việc.
Không chỉ cà tím có lợi ích này. Có nhiều thực phẩm khác cũng có công dụng tương tự. Một trong số đó là Bông Cải Trắng. Bạn nên tìm hiểu thêm thông tin về nó tại đây.

Tác dụng của ăn cà tím có tác dụng gì đối với tim mạch


Vì chất xơ phòng tránh cholesterol bằng cách làm giảm chất béo LDL và tăng HDL.
Niacin cũng có công dụng làm giãn mạch máu phục hồi sự lưu thông máu trong cơ thể.
Kali đóng một chức năng không thể thay thế trong việc điều chỉnh các nhiệm vụ của sự trao đổi chất và giữ cho tim và thận hoạt động trơn tru.
Các nghiên cứu chỉ ra rằng axit folic có lợi cho sức khỏe tim mạch và có thể trợ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Không chỉ cà tím có công dụng này. Có nhiều thực phẩm khác cũng có công dụng tương tự. Một trong số đó là Hạt bí đỏ. Bạn nên đọc thêm thông tin về nó tại đây.

Hỗ trợ giảm căng thẳng

Ăn cà tím có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa trên thành phần Niacin, , cùng với Iron có trong nó. Trong 100g cà tím có chứa đến 649 mcg Niacin, 160 mcg Zinc, 229 mg Potassium cùng với 230 mcg Iron.
Việc cung cấp vitamin B3 hay Niacin thường được dùng để điều trị các chứng rối loạn về tâm thần như lo lắng, trầm cảm,... Các người trầm cảm thường thiếu vitamin B, ngoài ra mức độ của chất dẫn truyền thần kinh serotonin thấp cũng gây nên trầm cảm.
Nồng độ kẽm thấp có thể làm kìm hãm hoạt động thần kinh, góp phần vào các hành vi bất thường như bùng nổ cơn giận dữ, cáu gắt hay các hành vi cực đoan.
Lo âu, stress là những vấn đều thuộc hệ thần kinh mà nhiều người gặp phải thường xuyên.
Đây là những chất dẫn truyền thần kinh trợ giúp não hoạt động tốt, tạo nên sự hưng phấn, trợ giúp bạn có được tâm trạng thoải mái theo hướng tích cực.

Tăng cường sức khỏe xương khớp

Ăn cà tím có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa vào thành phần Niacin có trong cà tím. Trong 100g cà tím có chứa đến 229000 mcg Potassium649 mcg Niacin.

Một nghiên cứu sơ bộ cho thấy niacin trợ giúp giảm bớt một số triệu chứng của bệnh viêm xương khớp, cải thiện khả năng di chuyển của khớp và giảm nhu cầu NSAIDs.

Ngăn ngừa bị chuột rút

Ăn cà tím có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa vào thành phần Potassium tồn tại trong cà tím. Trong 100g cà tím có chứa đến 229000 mcg Potassium.
Nếu bạn tiêu thụ một quả chuối mỗi ngày, bạn có thể phòng tránh phòng ngừa chuột rút cơ bắp một cách dễ dàng vì chuối giàu kali.

Kiểm soát đường trong máu

Ăn cà tím có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa trên thành phần Potassium và Fiber tồn tại trong cà tím. Trong 100g cà tím có chứa đến 229000 mcg Potassium và 3000000 mcg Fiber.
Sự thiếu hụt Kali ngăn ngừa lượng đường trong máu, gây chóng mặt, đau đầu, hoa mắt, run rẩy, ra mồi hôi.
Chất xơ có tác dụng làm tinh bột lưu lại lâu hơn trong bao tử tạo cảm giác no. Nó cũng có lợi ích làm chậm quá trình phân giải và hấp thu glucose làm lượng đường máu tăng lên từ từ, không tăng đột ngột nên điều hòa được lượng đường huyết.

Tác dụng của canxi với hệ cơ

Ăn cà tím có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa trên thành phần Zinc cùng với Potassium có trong cà tím. Trong 100g cà tím có chứa đến 230 mcg Iron160 mcg Zinc và 229000 mcg Potassium.
Trong khi phần lớn chất sắt được tìm thấy trong hemoglobin thì một số phần còn lại được tìm thấy trong cơ bắp.
Kẽm cũng giúp cơ bắp khi mệt mỏi, hỗ trợ nâng cao năng suất lao động.
Một nồng độ đủ kali không thể thiếu cho sự co giãn thường xuyên của cơ bắp.

Giúp tế bào hồng cầu khỏe mạnh

Ăn cà tím có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa trên thành phần Iron và có trong cà tím. Trong 100g cà tím có chứa đến 230 mcg Iron cùng với 22 mcg Folic Acid.
Trên thực tế, sắt vô cùng cần thiết đối với hemoglobin, có đến 70% lượng sắt trong cơ thể bạn được tìm thấy trong hemoglobin.
Vitamin B9 được sử dụng như một sản phẩm bổ trợ chữa trị chứng thiếu axit folic, thiếu máu.

Cân bằng hoóc môn


Phốt pho tương tác trực tiếp với các tuyến nội tiết trong việc tạo ra các hoóc môn.

Điều chỉnh nhiệt độ cơ thể

Ăn cà tím có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa trên thành phần Iron có trong nó. Trong 100g cà tím có chứa đến 230 mcg Iron.
Cung cấp đủ sắt sẽ đảm bảo nhiệt độ cơ thể bạn được điểu chỉnh tốt hơn.

Thành phần dinh dưỡng của cà tím

Dưới đây là bảng thông tin dinh dưỡng của những thành phần chính có mặt trong cà tím (trên 100g).

Thông tin dinh dưỡng của vitamin trong cà tím

  • Folic Acid: 22 mcg
  • Niacin: 649 mcg

Danh sách của khoáng chất có trong cà tím

  • Iron: 230 mcg
  • Phosphorus: 24000 mcg
  • Zinc: 160 mcg
  • Potassium: 229000 mcg

Thông tin dinh dưỡng của tinh bột tồn tại trong cà tím


  • Fiber: 3000000 mcg

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Hùng Phong Blog. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates