Uống nước ép cà chua có tác dụng gì không phải ai cũng biết

Trong 100g cà chua chín tươi sẽ đáp ứng được 13% nhu cầu hàng ngày về vitamin A, 8% nhu cầu vitamin B6, từ 33 – 50% nhu cầu vitamin C. Cây cà chua thân tròn, phân cành vô số, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm món ăn. Ngoài ra, còn có vitamin B1(0,06mg), B2 (0,04mg), PP (0,5mg) và các chất bổ dưỡng như đạm, đường, chất béo và khoáng vi lượng như canxi, sắt, kali, phốtpho… rất có lợi cho sức khỏe. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa vô số vitamin A. Phần sau của bài viết này sẽ đưa đến cho bạn biết uống nước ép cà chua có tác dụng gì.

Uống nước ép cà chua có tác dụng gì

Trong cà chua giàu vitamin, tinh bột, khoáng chất như: Niacin, Folic Acid, Fiber, Phosphorus, Iron, Potassium, Zinc. Do đó, cà chua cung cấp cho con người nhiều lợi ích dành cho sức khỏe. Những uống nước ép cà chua có tác dụng gì cũng đến từ những vitamin, tinh bột, khoáng chất này.

Viêm túi ruột già


Viện Ung thư Quốc Gia Hoa Kỳ, Hội Ung Thư Hoa kỳ khuyên nên dùng từ 25- 30 gr chất xơ mỗi ngày.
Không chỉ cà chua có tác dụng này. Có nhiều loại khác cũng có công dụng tương tự. Một trong số đó là Sữa bí đỏ. Bạn có thể đọc thêm thông tin về nó tại đây.

Tăng cường trao đổi chất

Uống nước ép cà chua có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa vào thành phần Potassium có trong cà chua. Trong 100g cà chua có chứa đến 237000 mcg Potassium.
Kích thích tăng trưởng tế bào và cung cấp năng lượng trao đổi chất tốt là một chức năng không thể thiếu của kali, sức khỏe cơ bắp sẽ bị hao mòn do không có nó.
Không chỉ cà chua có tác dụng này. Có nhiều loại khác cũng có công dụng tương tự. Một trong số đó là Bắp Cải. Bạn nên tìm hiểu thêm thông tin về nó tại đây.

Giảm viêm tuyến tiền liệt ở nam giới


Những người thiếu hụt lượng kẽm lớn thường có nguy cơ tuyến tiền liệt bị phình to (u tuyến tiền liệt lành tính BPH) và viêm tuyến tiền liệt.
Không chỉ cà chua có lợi ích này. Có nhiều loại khác cũng có tác dụng tương tự. Một trong số đó là Hạt bí đỏ. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về nó tại đây.

Tăng khả năng tiêu hóa

Uống nước ép cà chua có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa trên thành phần Niacin, Zinc, cùng với Phosphorus tồn tại trong nó. Trong 100g cà chua có chứa đến 594 mcg Niacin, 170 mcg Zinc, 1200 mg Fiber cùng với 24000 mcg Phosphorus.
Vitamin B3 trợ giúp cho chức năng của hệ tiêu hóa hoạt động ổn định từ đó kích thích sự thèm ăn một cách lành mạnh và duy trì được làn da hồng hào rạng rỡ.
Kẽm đóng nhiệm vụ sản sinh ra các enzyme tiêu hóa, trong đó nó đảm bảo sản sinh các chất dinh dưỡng một cách hiệu quả.
Đại tiện đều đặn hàng ngày trợ giúp cơ thể thải chất độc thường xuyên và tránh việc ngấm chất độc từ phân vào máu.
Vitamin B2 và vitamin B3 đóng vai trò không thể thiếu trong quá trình chuyển hóa năng lượng hay hoạt động thần kinh của cơ thể.

Giúp tế bào hồng cầu khỏe mạnh

Uống nước ép cà chua có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa vào thành phần Iron có trong cà chua. Trong 100g cà chua có chứa đến 15 mcg Folic Acid270 mcg Iron.
Vitamin B9 trợ giúp cho cơ thể sản xuất và duy trì tế bào mới.
Những người trưởng thành được khuyến nghị bổ sung cho cơ thể 18 mg sắt/ngày đối với phụ nữ và 8 mg/ ngày đối với nam giới.

Hỗ trợ người bị táo bón

Uống nước ép cà chua có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa trên thành phần Fiber tồn tại trong cà chua. Trong 100g cà chua có chứa đến 1200000 mcg Fiber.
Chất xơ vào cơ thể có công dụng thẩm thấu nước, nở to ra làm tăng khối lượng bã thải.

Cân bằng nội tiết tố


Phốt pho tương tác trực tiếp với các tuyến nội tiết trong việc sinh ra các hoóc môn.

Tăng cường sinh lý


Kẽm là một khoáng chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển thích hợp của cơ thể con người trong suốt giai đoạn sơ sinh, thơ ấu, vị thành niên và ngay cả giai đoạn mang thai.

Tăng cường chức năng não

Uống nước ép cà chua có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa trên thành phần Folic Acid, Iron, Niacin, Potassium và Zinc có trong cà chua. Trong 100g cà chua có chứa đến 15 mcg Folic Acid, 270 mcg Iron, 594 mcg Niacin, 237000 mcg Potassium cùng với 170 mcg Zinc.
Điều này xuất phát từ việc thiếu Folate, bởi đây là chất dinh dưỡng không thể thiếu trong việc đảm bảo sức khỏe của người mẹ và ảnh hưởng trực tiếp đến cách người mẹ tương tác với em bé sau khi sinh.
Khi não được bổ sung đầy đủ oxy và lưu lượng máu thì chức năng nhận thức sẽ được tăng cường cũng như sản sinh các nơ-ron thần kinh mới.
Các nghiên cứu sơ bộ cũng cho thấy nó cũng có thể giúp giữ cho não bộ khỏe mạnh khi bị mắc phải bệnh Alzheimer.
Kali đóng vai trò cần thiết trong việc giữ cho chức năng não nằm ở mức bình thường.
Kẽm cùng với vitamin B6 trợ giúp chất dẫn truyền thần kinh trong bộ não của bạn hoạt động tốt hơn.

Tác dụng của canxi với hệ cơ


Kali hỗ trợ đảm bảo các kết nối giữa cơ bắp và các tế bào thần kinh được thông suốt.
Cung cấp đủ hàm lượng sắt hỗ trợ cho cơ bắp của bạn chắc và có độ đàn hồi, đặc biệt với đấng mày râu.
Kẽm có tác dụng rất trong việc tăng cường sự săn chắc chắc cho cơ bắp.

Bổ sung nội tiết tố cho phái yếu

Uống nước ép cà chua có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa vào thành phần Zinc tồn tại trong cà chua. Trong 100g cà chua có chứa đến 170 mcg Zinc.
Kẽm cũng thiết yếu cho kích thích tố sinh sản và kích thích tố tuyến giáp.

Phòng chống ung thư

Uống nước ép cà chua có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa trên thành phần Fiber, và tồn tại trong cà chua. Trong 100g cà chua có chứa đến 594 mcg Niacin1200000 mcg Fiber, 170 mcg Zinc và 15 mcg Folic Acid.
Vitamin B3 cũng giúp phòng tránh sự tăng trưởng của các tế bào ung thư, bảo vệ cơ thể chống lại những độc tố và hóa chất gây hại hiệu quả.
Người ta còn thấy công dụng của chất xơ đối với giảm nguy cơ ung thư vú do làm giảm lượng estrogen trong máu.
Kẽm phục hồi khả năng miễn dịch khi là một chất chống ô xy hóa và chống viêm sưng, tất cả đều giúp ích trong việc chữa bệnh và phòng ngừa ung thư.
Folate có thể bổ trợ phòng ngừa một số loại ung thư nhất định, duy trì đầy đủ hoặc tăng lượng folate từ các nguồn thức ăn và viên uống cung cấp có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy và ung thư vú.

Bổ thận mát gan

Uống nước ép cà chua có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa trên thành phần Zinc, cùng với Folic Acid có trong cà chua. Trong 100g cà chua có chứa đến 170 mcg Zinc, 24 mg Phosphorus cùng với 15 mcg Folic Acid.
Bổ sung kẽm có thể giảm nguy cơ này bởi kẽm có thể tăng cường các loại enzym đánh tan các chất cồn trong rượu.
Phốt pho giúp thận hoạt động khỏe mạnh.
Axit folic cũng được sử dụng trong các điều kiện khác thường được liên kết các bệnh như viêm loét đại tràng, bệnh gan, nghiện rượu và suy thận.

Giảm căng thẳng

Uống nước ép cà chua có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa trên thành phần Zinc, Iron, Niacin và Potassium tồn tại trong nó. Trong 100g cà chua có chứa đến 170 mcg Zinc, 270 mcg Iron, 594 mcg Niacin cùng với 237000 mcg Potassium.
Có một sự hiện diện cao của việc thiếu hụt kẽm ở những người mắc phải các chứng rối loạn như, tự kỷ, hiếu động thái quá, trầm cảm, rối loạn ăn uống, các vấn đề lưỡng cực, tâm thần phân liệt và Alzheimer.
Đây là những chất dẫn truyền thần kinh trợ giúp não hoạt động tốt, tạo nên sự hưng phấn, hỗ trợ bạn có được tâm trạng thoải mái theo hướng tích cực.
Việc cung cấp vitamin B3 hay Niacin thường được dùng để chữa trị các chứng rối loạn về tâm thần như lo lắng, trầm cảm,... Những người trầm cảm thường thiếu vitamin B, ngoài ra mức độ của chất dẫn truyền thần kinh serotonin thấp cũng gây nên trầm cảm.
Kali là rất không thể thiếu cho người chịu đựng tình trạng tinh thần không mong muốn như lo âu và căng thẳng.

Thành phần dinh dưỡng của cà chua

Dưới đây là bảng thông tin dinh dưỡng của các thành phần chính tồn tại trong cà chua (trên 100g).

Chỉ số của vitamin có trong cà chua

  • Folic Acid: 15 mcg
  • Niacin: 594 mcg

Chỉ số của tinh bột tồn tại trong cà chua

  • Fiber: 1200000 mcg

Danh sách của khoáng chất tồn tại trong cà chua


  • Phosphorus: 24000 mcg
  • Zinc: 170 mcg
  • Iron: 270 mcg
  • Potassium: 237000 mcg

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Hùng Phong Blog. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates