Tóm tắt 11 tác dụng của cá mòi mà nhiều người chưa biết

Theo nhiều nghiên cứu về cá mòi, hàm lượng DHA có trong axit béo không no của cá mòi có chức năng cần thiết trong quá trình sinh trưởng của tế bào não và hệ thần kinh, rất là với trẻ nhỏ. Các thực phẩm từ loài cá này giầu dưỡng chất có lời cho sức khỏe, món cá mòi kho là thực phẩm được nhiều thực khách sành ăn ưa chuộng nhất. Chúng ta tự hỏi liệu ăn cá mòi có tốt không, có đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng không?. Bạn muốn biết thêm về tác dụng của cá mòi, hãy đọc thêm nội dung của bài viết này.


Tác dụng của cá mòi

cá mòi có nhiều khoáng chất, vitamin, chất béo như: Phosphorus, Potassium, Zinc, Iron, Niacin, Cholesterol. Cho nên, nó mang lại cho chúng ta vô số công dụng dành cho sức khỏe. Những tác dụng của cá mòi cũng đến từ những khoáng chất, vitamin, chất béo này.

Ổn định đường trong máu


Sự thiếu hụt Kali ngăn chặn lượng đường trong máu, gây chóng mặt, đau đầu, hoa mắt, run rẩy, ra mồi hôi.
Không chỉ cá mòi có công dụng này. Có nhiều thực phẩm khác cũng có tác dụng tương tự. Một trong số đó là Bông Cải Xanh. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về nó tại đây.

Sản sinh và tái tạo protein

Tác dụng của cá mòi đối với trường hợp này dựa trên thành phần Phosphorus tồn tại trong nó. Trong 100g cá mòi có chứa đến 490000 mcg Phosphorus.
Phốt pho đóng nhiệm vụ thiết yếu trong quá trình sản xuất và tái sản xuất protein trong cơ thể người.
Nếu bạn không ưng ý sử dụng cá mòi, thì bạn cũng có thể dùng một loại khác để thay thế. Ví dụ như Sữa Tươi Tách Béo. Nó cũng có những tác dụng tương tự như cá mòi.

Điều trị viêm

Tác dụng của cá mòi đối với trường hợp này dựa vào thành phần Zinc cùng với tồn tại trong nó. Trong 100g cá mòi có chứa đến 1310 mcg Zinc và 5 mg Niacin.
Thiếu kẽm dẫn đến hình thành chứng rối loạn miễn dịch, dẫn đến viêm.
Vitamin B3 có khả năng khắc phục sự linh hoạt của các khớp và phòng tránh biến chứng của viêm khớp.
Nếu bạn không ưng ý sử dụng cá mòi, thì bạn có thể dùng một thực phẩm khác để thay thế. Ví dụ như Hạt bí đỏ. Nó cũng có những công dụng tương tự như cá mòi.

Cân bằng hoóc môn


Một vài chứng bệnh như rối loạn nội tiết tố, bướu cổ, chậm lớn… thường gặp ở những người có vấn đề về tuyến giáp và sự điều tiết hooc môn.

Hỗ trợ chữa các bệnh liên quan đến huyết áp


Kali còn bổ trợ giảm nguy cơ bệnh tim và cao huyết áp.

Tác dụng của tác dụng của cá mòi đối với hệ thống miễn dịch


Sắt là một trong những chất dinh dưỡng tham gia tăng cường hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và hoạt động tốt.
Sự thành công của kẽm nằm ở khả năng kháng virus và các đặc tính thúc đẩy miễn dịch, các tác dụng điều trị và đặc biệt cần thiết cho cơ thể người vượt xa khỏi cuộc chiến chống lạnh theo mùa.

Tăng cường sức khỏe gan thận

Tác dụng của cá mòi đối với trường hợp này dựa trên thành phần Zinc và Phosphorus có trong nó. Trong 100g cá mòi có chứa đến 1310 mcg Zinc cùng với 490000 mcg Phosphorus.
Kẽm cũng được dùng để tăng cường khả năng miễn dịch cho gan, cũng như thúc đẩy các hợp chất giải độc kim loại bổ trợ giảm viêm đến mức thấp nhất.
Phốt pho trợ giúp thận hoạt động khỏe mạnh.

Củng cố sức khỏe xương khớp


Một nghiên cứu sơ bộ cho thấy niacin giúp giảm bớt một số triệu chứng của bệnh viêm xương khớp, phục hồi khả năng di chuyển của khớp và giảm nhu cầu NSAIDs.

Tăng cường sức khỏe xương và răng

Tác dụng của cá mòi đối với trường hợp này dựa vào thành phần Phosphorus và Potassium có trong cá mòi. Trong 100g cá mòi có chứa đến 1310 mcg Zinc490000 mcg Phosphorus cùng với 397000 mcg Potassium.
Thành phần cấu tạo chủ yếu để bộ xương luôn chắc khỏe là calcium.
Phốt pho có chức năng không thể thay thế đối với việc hình thành và duy trì xương và răng của chúng ta.
Kali có tính chất trung hòa các axit khác nhau trong cơ thể để duy trì canxi, làm cho nó không có sẵn để sử dụng cho sức mạnh và độ bền của xương.

Tăng cường sinh lý


Kẽm rất cần thiết cho sự tăng trưởng phù hợp của hệ thống cấu trúc, các cơ quan sinh sản, các kỹ năng động cơ và nhận thức.

Làm giảm

Tác dụng của cá mòi đối với trường hợp này dựa trên thành phần Potassium cùng với Niacin tồn tại trong cá mòi. Trong 100g cá mòi có chứa đến 397000 mcg Potassium và 5245 mcg Niacin.
Sự cần thiết của một chế độ ăn uống lành mạnh - nhiều trái cây, rau quả và ít chất béo bão hòa và Cholesterol.
Niacin đã được sử dụng từ những năm 1950 trong điều trị chứng cholesterol cao.

Thành phần dinh dưỡng của cá mòi

Dưới đây là bảng thông tin dinh dưỡng của các thành phần chính tồn tại trong cá mòi (trên 100g).

Chỉ số của vitamin tồn tại trong cá mòi

  • Niacin: 5 mg

Danh sách của khoáng chất tồn tại trong cá mòi

  • Zinc: 1 mg
  • Phosphorus: 490 mg
  • Potassium: 397 mg
  • Iron: 2 mg

Thông tin dinh dưỡng của chất béo tồn tại trong cá mòi


  • Cholesterol: 710 mg

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Hùng Phong Blog. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates