Khám phá ngay 13 tác dụng của sữa bí đỏ và một số lưu ý khi sử dụng

Không chỉ thế, món đồ uống này còn cực kỳ bổ dưỡng và tốt cho sức khoẻ nữa. Chính hương vị của sữa bí đỏ đã cuốn hút nhiều người yêu thích món sữa bổ dưỡng này. Sữa bí đỏ là một món đồ uống khá lạ kết hợp từ bí đỏ, sữa và nước cốt dừa, làm nên hương vị ngon ngọt, vừa thơm vừa béo ngậy. Sữa bí đỏ có mùi thơm ngon ngọt, hơi béo béo mà không ngán. Phần sau của bài viết này sẽ cung cấp cho bạn biết tác dụng của sữa bí đỏ.


Tác dụng của sữa bí đỏ

Trong sữa bí đỏ chứa nhiều axit amin, tinh bột, khoáng chất, vitamin như: Protein, Carbohydrate, Fiber, Calcium, Potassium, Magnesium, Sodium, Iron, Phosphorus, Vitamin A, Folate, Niacin, Vitamin C. Vì thế, nó cung cấp cho con người vô số lợi ích dành cho sức khỏe. Những tác dụng của sữa bí đỏ cũng đến từ những axit amin, tinh bột, khoáng chất, vitamin này.

Kiểm soát đường huyết


Vitamin C cũng có thể làm giảm tổn thương liên quan đến đái đường do mạch máu của bạn.
Người bị bệnh đái đường chế độ ăn nên tăng cường chất xơ vì có lợi ích hỗ trợ chữa trị bệnh đái tháo đường.
Sự thiếu hụt Kali ngăn ngừa lượng đường trong máu, gây chóng mặt, đau đầu, hoa mắt, run rẩy, ra mồi hôi.
Nhưng, việc dùng những sản phẩm bổ sung sẽ có hiệu quả tốt hơn. Bởi vì những sản phẩm này đã được nghiên cứu và cho ra đời công thức độc đáo kết hợp nhiều thành phần có lợi cho con người. Các sản phẩm bạn nên sử dụng là Sữa Ong Chúa. Ví dụ như royal jelly 1610mg. Bạn có thể tìm hiểu thêm về chúng để biết thêm những tác dụng tuyệt vời của chúng.

Điều trị bệnh loãng xương

Tác dụng của sữa bí đỏ đối với trường hợp này dựa vào thành phần Magnesium có trong nó. Trong 100g sữa bí đỏ có chứa đến 25000 mcg Magnesium.
Magiê đặc biệt cần thiết để thúc đẩy quá trình hấp thụ calcium.
Không chỉ sữa bí đỏ có tác dụng này. Có nhiều thực phẩm khác cũng có công dụng tương tự. Một trong số đó là Bí đỏ. Bạn cũng nên đọc thêm thông tin về nó tại đây.

Phòng chống ung thư

Tác dụng của sữa bí đỏ đối với trường hợp này dựa trên thành phần Magnesium cùng với tồn tại trong sữa bí đỏ. Trong 100g sữa bí đỏ có chứa đến 900 mg Fiber87 mcg Vitamin A310 mcg Niacin5000 mcg Vitamin C41 mcg Folate25000 mcg Magnesium và 37 mg Calcium.
Hệ vi khuẩn này sinh ra các axit béo dễ bay hơi, tác động trực tiếp lên tế bào thành ruột kích thích sự phân chia của tế bào bình thường, ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư.
Bằng chứng hiện tại cho thấy có đủ hàm lượng rất là từ thực vật, đặc biệt không thể thiếu cho việc phân chia tế bào khỏe mạnh và có thể giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư.
Vitamin B3 tham gia vào hầu hết quá trình trao đổi chất cũng như tạo năng lượng cho mọi hoạt động của cơ thể.
Việc tiêm vào tĩnh mạch một loại vitamin C cho những bệnh nhân không chữa bệnh được ung thư dẫn đến giảm khối lượng khối u mà không có bất kỳ phản ứng phụ nào.
Các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng folate ngăn chặn nguy cơ ung thư đại trực tràng, thực quản và buồng trứng.
Magiê đóng nhiệm vụ trong hợp 300 phản ứng trao đổi chất trong cơ thể, ảnh hưởng đến sự ổn định của màng tế bào, và bảo vệ các tế bào khỏi các kim loại nặng, như thủy ngân và chì.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ các loại thức ăn giàu calcium có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư, rất là ung thư đại tràng và trực tràng.
Mặc dù sữa bí đỏ có công dụng trong trường hợp này, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể thay thế bằng những sản phẩm bổ sung. Chúng chính là các sản phẩm đã được nghiên cứu kỹ lưỡng với công thức độc đáo. Những thành phần tồn tại trong chúng sẽ hỗ trợ lẫn nhau để nâng cao công dụng của sản phẩm. Một trong các sản phẩm bạn có thể dùng là sữa ong chúa úc, mà cụ thể là Sữa ong chúa Rebirth Platinum Royal Jelly. Hãy tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này để có được thông tin cụ thế nhất bạn nhé.

Giúp tế bào hồng cầu khỏe mạnh


Vitamin B9 trợ giúp cho cơ thể sản xuất và duy trì tế bào mới.
Sắt là thành phần chính tạo nên hemoglobin. Đây là một loại protein trong hồng cầu, có nhiệm vụ vận chuyển oxy trong máu đến các mô.
Nếu bạn không ưng ý dùng sữa bí đỏ, thì bạn cũng có thể dùng một loại khác để thay thế. Ví dụ như Sữa Tươi Tách Béo. Nó cũng có một số công dụng tương tự như sữa bí đỏ.

Giảm cân

Tác dụng của sữa bí đỏ đối với trường hợp này dựa trên thành phần Calcium, cùng với tồn tại trong nó. Trong 100g sữa bí đỏ có chứa đến 37000 mcg Calcium, 5000 mcg Vitamin C và 900 mg Fiber.
Người ta tin rằng canxi trong chế độ ăn uống có thể liên kết với chất béo trong hệ tiêu hóa, giúp bài tiết và phòng tránh sự hấp thu chất béo, từ đó trợ giúp giảm lượng calo do đó phòng tránh sự tích lũy mỡ.
Thực tế thì vitamin C hỗ trợ cho quá trình ô xy hóa chất béo, tiêu hao năng lượng và tiêu thụ năng lượng.
Thực phẩm giàu chất xơ thời gian nhai lâu hơn, không tiêu hoá và hấp thụ ở dạ dày, thường làm cho người ta chóng no và no lâu, do đó giảm thèm ăn, ngăn ngừa được thừa cân béo phì.
Tuy nhiên, nếu bạn không ưng ý dùng sữa bí đỏ, thì bạn có thể sử dụng một thực phẩm khác để thay thế. Ví dụ như Hạt bí đỏ. Nó cũng có một số tác dụng tương tự như sữa bí đỏ.

Hỗ trợ tăng năng lượng


Carbohydrate bổ sung nhiên liệu cho hệ thống thần kinh trung ương và năng lượng cho cơ bắp làm việc.
Chúng ta có thể cung cấp sắt cho cơ thể bằng cách tiêu thụ các món ăn như thịt đỏ, thịt gia cầm, hải sản.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Tác dụng của sữa bí đỏ đối với trường hợp này dựa vào thành phần Vitamin C, , cùng với Potassium có trong nó. Trong 100g sữa bí đỏ có chứa đến 900000 mcg Fiber25 mg Magnesium5000 mcg Vitamin C, 41 mcg Folate, 310 mcg Niacin và 106000 mcg Potassium.
Một nghiên cứu khác cho người tình nguyện ăn nhiều bơ thì cholesterol lên đặc biệt cao, nhưng khi thêm chất xơ vào khẩu phần thì cholesterol giảm xuống tới 20%.
Magnesium cũng mang lại những tác dụng tích cực đối với bệnh đái tháo đường tuýp 2.
Loại Vitamin này còn bổ trợ hạn chế tăng huyết áp, chống tạo cục máu đông.
Bệnh tim ảnh hưởng đến khoảng 92,1 triệu người Mỹ và chiếm gần 1/3 tổng số ca tử vong trên toàn thế giới.
Vitamin B có tác dụng hạn chế việc mất căn bằng oxi hóa (oxidative stress) và viêm, 2 nguyên căn được cho là có hại cho tim vì gây ra chứng xơ vữa động mạch cản trở lưu thông máu.
Các người có nhịp tim bất thường, kali có thể còn giữ nhiệm vụ quan trọng hơn vô số do có tác dụng làm tăng nhịp tim.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Tác dụng của sữa bí đỏ đối với trường hợp này dựa trên thành phần Fiber, cùng với Niacin tồn tại trong sữa bí đỏ. Trong 100g sữa bí đỏ có chứa đến 900000 mcg Fiber, 25 mg Magnesium cùng với 310 mcg Niacin.
Thực phẩm giàu chất xơ làm chậm lại quá trình hấp thu đường vào máu. Qua đó, nó trợ giúp giữ cho mức đường trong máu không bị tăng đột ngột ngay sau bữa ăn, mà tiêu hóa hấp thu từ từ, giữ cho lượng đường trong máu không xuống quá thấp, có lợi cho quá trình điều trị bệnh.
Magnesium cũng mang lại những lợi ích tích cực đối với bệnh đái tháo đường tuýp 2.
Đối với người bị đái tháo đường tuýp 2, vai trò của niacin trở phức tạp hơn.

Hỗ trợ giảm cholesterol

Tác dụng của sữa bí đỏ đối với trường hợp này dựa vào thành phần Niacin, Fiber, Vitamin C và Potassium có trong nó. Trong 100g sữa bí đỏ có chứa đến 310 mcg Niacin, 900000 mcg Fiber, 5000 mcg Vitamin C và 106000 mcg Potassium.
Các nghiên cứu đã chứng minh niacin có công dụng tăng mức cholesterol HDL từ 15-35%.
Tại ruột chất xơ hút nước sẽ nở ra và giữ muối mật trong các lớp nhầy rồi đẩy theo phân ra ngoài do đó làm giảm sự hấp thu lại muối mật.
Vitamin C trợ giúp 80% cholesterol chuyển hóa thành sulfat tan trong nước để bài tiết khỏi cơ thể. Do đó nó làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu; loại bỏ cholesterol tích tụ trong động mạch; gia tăng các thành phần có ích của máu như lipoprotein, có ý nghĩa không thể thiếu trong phòng chống xơ vữa động mạch.
Chưa có nghiên cứu nào về mối liên quan trực tiếp giữa kali và cholesterol, nhưng có một điều thú vị là những chế độ ăn giảm cholesterol đã được chứng minh cũng có chứa nhiều kali.

Giảm tổn thương tóc do rối loạn hoóc môn


Thiếu vitamin C có thể dẫn đến khô tóc và gãy và chẻ ngọn.

Giảm căng thẳng

Tác dụng của sữa bí đỏ đối với trường hợp này dựa trên thành phần Iron, , Potassium, Magnesium và tồn tại trong nó. Trong 100g sữa bí đỏ có chứa đến 880 mcg Iron, 310 mcg Niacin, 106000 mcg Potassium, 25000 mcg Magnesium cùng với 5 mg Vitamin C.
Đây là những chất dẫn truyền thần kinh trợ giúp não hoạt động tốt, tạo nên sự hưng phấn, trợ giúp bạn có được tâm trạng thoải mái theo hướng tích cực.
Serotoin muốn đầy đủ cần có acid amin Trytopan – đây là loại acid amin được hình thành với sự trợ giúp đỡ của Vitamin B3 hay niacin.
Lo âu, stress là những vấn đều thuộc hệ thần kinh mà nhiều người gặp phải thường xuyên.
Đặc biệt, Magiê Chloride làm giảm đáng kể các triệu chứng trầm cảm, rối loạn lo lắng, bất kể tuổi tác, giới tính so với mức độ trầm cảm ban đầu.
Việc bổ sung Vitamin C cũng ngăn chặn lo lắng ở sinh viên.

Sản sinh và tái tạo protein


Phốt pho đóng nhiệm vụ không thể thiếu trong quá trình sản xuất và tái sản xuất protein trong cơ thể người.

Thành phần dinh dưỡng của sữa bí đỏ

Dưới đây là bảng thông tin dinh dưỡng của các thành phần chính có trong sữa bí đỏ (trên 100g).

Chỉ số của tinh bột có trong sữa bí đỏ

  • Fiber: 900 mg
  • Carbohydrate: 3300 mg

Chỉ số của axit amin trong sữa bí đỏ

  • Protein: 1090 mg

Danh sách của vitamin trong sữa bí đỏ

  • Vitamin C: 5 mg
  • Vitamin E: 40 mcg
  • Riboflavin: 32 mcg
  • Vitamin A: 87 mcg
  • Niacin: 310 mcg
  • Folate: 41 mcg

Chỉ số của khoáng chất có trong sữa bí đỏ


  • Iron: 880 mcg
  • Magnesium: 25 mg
  • Phosphorus: 34 mg
  • Sodium: 6 mg
  • Potassium: 106 mg
  • Zinc: 100 mcg
  • Calcium: 37 mg

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Hùng Phong Blog. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates