Ăn lạc luộc có tác dụng gì mà nhiều người chưa biết

Nếu như 25 gr hạnh nhân bổ sung 170 calo thì 25 gr đậu phộng chỉ có khoảng 90 gr calo, thích hợp cho những người muốn giảm cân. Các hoạt chất có trong đậu phộng góp phần ngăn ngừa lượng cholesterol xấu trong máu, chống ô xy hóa và giúp các mạch máu làm việc hữu hiệu hơn. Đậu phộng chứa rất ít calo, theo trang Naturalnews dẫn lời các chuyên gia dinh dưỡng. Bạn muốn biết thêm về ăn lạc luộc có tác dụng gì, hãy đọc thêm nội dung của bài viết này.


Ăn lạc luộc có tác dụng gì

Trong lạc luộc giàu axit amin, tinh bột, vitamin, khoáng chất như: Protein, Carbohydrate, Fiber, Riboflavin, Vitamin E, Folate, Niacin, Calcium, Sodium, Magnesium, Phosphorus, Potassium. Vì vậy, lạc luộc mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích dành cho sức khỏe. Những ăn lạc luộc có tác dụng gì cũng đến từ những axit amin, tinh bột, vitamin, khoáng chất này.

Giúp điều trị sỏi thận

Ăn lạc luộc có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa trên thành phần Magnesium có trong lạc luộc. Trong 100g lạc luộc có chứa đến 102000 mcg Magnesium.
Nghiên cứu công bố bởi chuyên san The American Joural of Gastroenterology, từ kết quả nghiên cứu trên 560.180 người cho thấy ma-giê có lợi ích phòng ngừa sỏi thận.
Nếu bạn không thích dùng lạc luộc, thì bạn cũng có thể sử dụng một thực phẩm khác để thay thế. Ví dụ như Sữa Tươi Tách Béo. Nó cũng có những công dụng tương tự như lạc luộc.

Hạn chế thoái hóa điểm vàng

Ăn lạc luộc có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa trên thành phần Vitamin E và Riboflavin có trong lạc luộc. Trong 100g lạc luộc có chứa đến 4100 mcg Vitamin E và 63 mcg Riboflavin.
Bạn cần cung cấp lượng lớn chất dinh dưỡng trong đó không thể thiếu không kém là Vitamin E nhằm ngăn chặn hoặc trì hoãn sự hình thành và xuất hiện các bệnh lý về mắt ( mờ mắt, cận thị, viễn thị, đau mắt…) Đặc tính chống oxy hóa mạnh trong tác dụng của Vitamin E bổ trợ các loại Vitamin này đặc biệt hiệu quả trong phòng chống thoái hóa và có thể hỗ trợ chữa bệnh viêm màng bồ đào – một bệnh lý về mắt khá phổ biến.
Vitamin B2 có thể trợ giúp ngăn chặn các rối loạn về mắt bao gồm đục thủy tinh thể, keratoconus và bệnh tăng nhãn áp.
Không chỉ lạc luộc có công dụng này. Có nhiều loại khác cũng có lợi ích tương tự. Một trong số đó là Bông Cải Trắng. Bạn cũng nên tìm hiểu thêm thông tin về nó tại đây.

Bổ thận mát gan

Ăn lạc luộc có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa vào thành phần Phosphorus và có trong lạc luộc. Trong 100g lạc luộc có chứa đến 198000 mcg Phosphorus và 75 mcg Folate.
Phốt pho giúp thận hoạt động khỏe mạnh.
Axit folic cũng được sử dụng trong các điều kiện khác thường được liên kết các bệnh như viêm loét đại tràng, bệnh gan, nghiện rượu và suy thận.
Không chỉ lạc luộc có công dụng này. Có nhiều loại khác cũng có lợi ích tương tự. Một trong số đó là Sữa bí đỏ. Bạn có thể đọc thêm thông tin về nó tại đây.

Ngăn ngừa đột quỵ

Ăn lạc luộc có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa trên thành phần Calcium, , Niacin, Folate, và có trong lạc luộc. Trong 100g lạc luộc có chứa đến 55000 mcg Calcium, 180000 mcg Potassium, 5259 mcg Niacin, 75 mcg Folate, 4100 mcg Vitamin E cùng với 102000 mcg Magnesium.
Có nhiều người thần kinh suy nhược sau khi bổ sung calcium đều có giấc ngủ ngon, sức chịu đựng được tăng cường.
Kali đóng chức năng cần thiết trong việc giữ cho nhiệm vụ não nằm ở mức bình thường.
Một số loại bệnh tâm thần phân liệt có thể được chữa trị bằng niacin, vì nó giúp khôi phục lại các tổn thương đối với các tế bào não xảy ra do sự thiếu hụt niacin.
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition thậm chí còn phát hiện ra rằng tình trạng folate thấp có liên quan đến khả năng nhận thức kém ở người cao tuổi.
Vitamin E có thể làm chậm chứng mất trí nhớ và suy giảm khả năng ở những người bị bệnh khá nặng Alzheimer.
Sử dụng thực phẩm có chứa nhiều magie cũng có thể hỗ trợ ngăn ngừa các triệu chứng của chứng đau nửa đầu.

Tăng cường trao đổi chất


Kích thích phát triển tế bào và cung cấp năng lượng trao đổi chất tốt là một nhiệm vụ thiết yếu của kali, sức khỏe cơ bắp sẽ bị hao mòn do không có nó.

Viêm túi ruột già


Viện Ung thư Quốc Gia Hoa Kỳ, Hội Ung Thư Hoa kỳ khuyên nên dùng từ 25- 30 gr chất xơ mỗi ngày.

Làm giảm

Ăn lạc luộc có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa vào thành phần Fiber, Niacin cùng với tồn tại trong lạc luộc. Trong 100g lạc luộc có chứa đến 4100 mcg Vitamin E8800000 mcg Fiber, 5259 mcg Niacin và 180000 mcg Potassium.
Vitamin E có tác dụng hạn chế sự mất cân bằng cholesterol, trợ giúp phòng tránh hữu hiệu bệnh tim mạch.
Chất xơ khi hút nước nở ra thì giữ muối mật trong lớp chất nhầy, không cho nó quay trở lại máu.
Nician chủ yếu được sử dụng như một biện pháp hạ thấp cholesterol cho những người không thể dung nạp statin.
Sự thiết yếu của một chế độ ăn uống lành mạnh - nhiều trái cây, rau quả và ít chất béo bão hòa và Cholesterol.

Hỗ trợ tăng năng lượng

Ăn lạc luộc có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa trên thành phần Carbohydrate cùng với Riboflavin có trong lạc luộc. Trong 100g lạc luộc có chứa đến 21260 mg Carbohydrate và 63 mcg Riboflavin.
Carbohydrate bổ sung nhiên liệu cho hệ thống thần kinh trung ương và năng lượng cho cơ bắp làm việc.
Thiếu hụt riboflavin có thể làm tăng tỷ lệ mắc các bệnh tuyến giáp.

Phục hồi da và tóc


Một số nghiên cứu cho thấy rằng riboflavin có thể ngăn ngừa thời gian không thể thiếu cho việc chữa lành vết thương, giảm tình trạng viêm da và làm chậm các biểu hiện lão hóa.

Chống gốc tự do

Ăn lạc luộc có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa vào thành phần Vitamin E tồn tại trong nó. Trong 100g lạc luộc có chứa đến 4100 mcg Vitamin E.
Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ mà có sức mạnh để giảm tấn công gốc tự do, chống viêm và do đó để bổ trợ cho quá trình lão hóa tự nhiên chậm trong các tế bào của bạn và chống lại các vấn đề sức khỏe như bệnh tim.

Ngăn ngừa tăng cân

Ăn lạc luộc có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa vào thành phần Fiber và tồn tại trong lạc luộc. Trong 100g lạc luộc có chứa đến 8800000 mcg Fiber cùng với 55000 mcg Calcium.
Khẩu phần ăn nhiều chất xơ sẽ ít năng lượng nhưng lại tạo cảm giác no, làm giảm thèm ăn đồng thời ngăn cản hấp thu các chất béo, do đó trợ giúp việc giảm cân đối với người bị béo phì.
Người ta tin rằng canxi trong chế độ ăn uống có thể liên kết với chất béo trong hệ tiêu hóa, giúp bài tiết và ngăn chặn sự hấp thu chất béo, từ đó trợ giúp giảm lượng calo do đó phòng tránh sự tích lũy mỡ.

Tăng khả năng tiêu hóa

Ăn lạc luộc có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa vào thành phần Fiber có trong nó. Trong 100g lạc luộc có chứa đến 198000 mcg Phosphorus5259 mcg Niacin8800000 mcg Fiber.
Phốt pho đảm bảo cho quá trình phân giải và chuyển hóa vitamin B2 (riboflavin) và vitamin B3 (niaxin) diễn ra hiệu quả.
Vitamin B3 hỗ trợ cho nhiệm vụ của hệ tiêu hóa hoạt động ổn định từ đó kích thích sự thèm ăn một cách lành mạnh và duy trì được làn da hồng hào rạng rỡ.
Một số loại vi khuẩn sống tại ruột có khả năng phân giải và đồng hóa chất xơ.

Thành phần dinh dưỡng của lạc luộc

Dưới đây là bảng thông tin dinh dưỡng của một số thành phần chính có mặt trong lạc luộc (trên 100g).

Chỉ số của tinh bột trong lạc luộc

  • Fiber: 8800 mg
  • Carbohydrate: 21260 mg

Chỉ số của axit amin trong lạc luộc

  • Protein: 13500 mg

Danh sách của khoáng chất trong lạc luộc

  • Potassium: 180 mg
  • Magnesium: 102 mg
  • Zinc: 1 mg
  • Phosphorus: 198 mg
  • Sodium: 751 mg
  • Calcium: 55 mg
  • Iron: 1 mg

Danh sách của vitamin có trong lạc luộc


  • Folate: 75 mcg
  • Riboflavin: 63 mcg
  • Vitamin E: 4 mg
  • Niacin: 5 mg

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Hùng Phong Blog. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates